Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến – Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021

Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến là người tiên phong ứng dụng tâm lý trị liệu tại Việt Nam một cách bài bản, khoa học và chuyên nghiệp để chữa lành tâm bệnh và chăm sóc sức khỏe tâm trí. Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã tạo dựng và phát triển Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tại Việt Nam. Với những thành tựu đạt được, Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến xứng đáng đạt giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”. 

Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến nung nấu ước mơ giúp phụ nữ Việt Nam thoát khỏi trầm cảm

Bùi Thị Hải Yến hiện đang là Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và đồng thời cũng là một chuyên gia tâm lý, Master Coach thực hiện trị liệu cho khách hàng gặp các vấn đề rối loạn tâm trí như bị trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc,… 

Tâm lý trị liệu là một giải pháp hiệu quả đang được nhiều quốc gia tiên tiên trên thế giới sử dụng để điều trị và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân. Tuy nhiên, tâm lý trị liệu vẫn còn là một giải pháp mới lạ và mơ hồ với người dân Việt Nam. Trước khi Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được thành lập, chưa có một tổ chức nào ứng dụng tâm lý trị liệu chữa lành tâm bệnh một cách bài bản, khoa học và có cam kết hiệu quả. 

Trong khi đó, theo một số thống kê, có khoảng 25% người dân Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi trầm cảm, 5% bị ảnh hưởng bởi rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc và các chứng thuộc nhóm bệnh tâm thần khác. Trầm cảm không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người trầm cảm mà còn ảnh hưởng đến người thân, người xung quanh họ và nhiều khía cạnh khác trong xã hội. Tổ chức Y tế Thế giới đã nhận định rằng: “Trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây ốm yếu tàn tật trên toàn thế giới và là nguyên nhân chính gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu”. 

Những người bị trầm cảm thường kém tập trung, thiếu năng lượng nên việc học tập, làm việc thường không hiệu quả. Đáng sợ hơn, người trầm cảm nặng có thể gây nguy hiểm cho người khác và đưa đến kết cục tự sát. Hàng năm, Việt Nam có khoảng 36.000 – 40.000 người trầm cảm tự tử, con số này lớn gấp 3-4 lần số người tử vong do tai nạn giao thông. 

Hơn nữa, giải pháp sử dụng thuốc phổ biến nhưng lại mang đến nhiều tác dụng phụ và biến chứng sau này, thậm chí là mất khả năng tái hòa nhập cộng đồng và mất khả năng làm việc (chân tay, trí óc). 

Bản thân chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã từng rơi vào tình trạng trầm cảm nặng vì rất nhiều biến cố đến với bản thân mình. Từ việc quyết tâm giữ lại bé gái đầu lòng mà nhiều bác sĩ siêu âm kết luận là có khả năng bị Down và tứ chi ngắn, đến việc tăng cân quá mức sau khi sinh bé thứ hai và cả những điều không như ý trong công việc. Trong những lúc như vậy, chị đã may mắn gặp được người thầy và các chuyên gia để trị liệu trầm cảm cho mình mà không cần sử dụng thuốc. 

Những hiệu quả mà tâm lý trị liệu mang lại khiến chị hết sức bất ngờ, đó không chỉ là chữa lành tâm bệnh mà còn thay đổi cả những tư duy, niềm tin gốc rễ của một con người. Tuy nhiên, phương pháp này lại chưa được phổ biến tại Việt Nam để người dân Việt Nam được hưởng những lợi ích từ nó. Với trăn trở, suy nghĩ đó, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã quyết tâm học tập, nghiên cứu và đưa tâm lý trị liệu đến gần với người dân Việt Nam hơn. 

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến nhận chứng chỉ Master Coach NLP – bậc thầy thực hành và chuyên gia trị liệu ứng dụng NLP.

Đây là một hành trình đầy khó khăn với một người phụ nữ đã có gia đình, có 2 con nhỏ. Trên hành trình đó, bên cạnh sự ủng hộ từ phía gia đình, chị đã phải quyết tâm và nỗ lực rất nhiều để hoàn thành các khóa học, có kiến thức thực sự vững vàng để trị liệu miễn phí cho người trầm cảm từ Bắc vào Nam, đặc biệt là những người trầm cảm có hoàn cảnh khó khăn. 

Trên hành trình giúp đỡ những người trầm cảm tìm lại sức khỏe, hạnh phúc và niềm vui sống, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến vẫn luôn nung nấu trong mình ước mơ giúp những người phụ nữ Việt Nam thoát khỏi trầm cảm và sống hạnh phúc hơn. Với khao khát cháy bỏng đó, chị đã tìm được những người đồng nghiệp, cộng sự, chuyên gia có cùng chung chí hướng để thành lập nên Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. 

Xây dựng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trở thành đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm tại Việt Nam

Đối với một dịch vụ còn mới lạ tại Việt Nam, việc xây dựng doanh nghiệp trở thành một đơn vị tiên phong đi đầu trong tâm lý trị liệu, đơn vị số 1 về trầm cảm tại Việt Nam là một điều không hề dễ dàng. 

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã dành rất nhiều công sức, tâm huyết để xây dựng nên một quy trình trị liệu trầm cảm hiệu quả nhất từ việc áp dụng khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP, khoa học tâm trí cùng với kinh nghiệm của chính bản thân và các cộng sự của mình. Trong quá trình chăm sóc sức khỏe tâm trí cho khách hàng, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tiếp tục tối ưu quy trình trị liệu để tạo ra liệu trình hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đưa ra các cam kết rõ ràng về hiệu quả và hoàn tiền để khách hàng an tâm trị liệu, an tâm sử dụng một dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn toàn mới tại Việt Nam. 

Năm 2020-2021 là giai đoạn mà nền kinh tế -xã hội của Việt Nam chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid. Những đợt giãn cách dài ngày tại Hà Nội, Hồ Chí Minh đã khiến 2 cơ sở tại hai thành phố lớn này bị đóng cửa một thời gian dài. Việc đóng cửa do giãn cách không chỉ ảnh hưởng đến kinh doanh của cơ sở, ảnh hưởng đến thu nhập của nhân viên mà còn ảnh hưởng đến việc trị liệu của khách hàng. Với tình hình khó khăn chung, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã linh hoạt và nhanh chóng đưa ra các giải pháp để tiếp tục trị liệu cho khách hàng và mang lại thu nhập ổn định cho nhân viên. Cùng với đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach hàng đầu đến từ Ủy ban NLP Hoa Kỳ, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã nghiên cứu và ứng dụng thành công quy trình trị liệu từ xa đem lại hiệu quả tốt. Quy trình này đã được ứng dụng để trị liệu cho cả các khách hàng đi du học, sinh sống và làm việc tại nước ngoài. 

Ngoài ra, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn thực hiện rất nhiều các chương trình tư vấn tâm lý trực tuyến – Livestream, trị liệu nhóm miễn phí để giúp cộng đồng và khách hàng hiểu rõ hơn về sức khỏe tâm trí, hiểu rõ về tâm lý con người và có các giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng vấn đề phổ biến trong cuộc sống. Trong đó, có nhiều chủ đề, chuỗi chương trình Livestream ý nghĩa được chuyên gia Bùi Thị Hải Yến chia sẻ: Đồng hành cùng con với tình yêu thương vô điều kiện (với từng lứa tuổi khác nhau: Mầm non, tiểu học, tuổi dậy thì, tuổi vị thành niên); Chìa khóa vượt qua sang chấn tâm lý (thời covid); Gia đình tan vỡ – Vết thương tâm lý & Giải pháp chữa lành… 

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến tham gia chương trình Vì sức khỏe người Việt – VTV2, chuyên đề Trầm cảm.

Với giá trị đem lại cho cộng đồng và khách hàng, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến được nhiều tổ chức, doanh nghiệp mời tham gia, đồng hành trong các chương trình: Chương trình Vì sức khỏe người Việt, chủ đề Trầm cảm – Nguy cơ và giải pháp của đài truyền hình VTV2; Chương trình Relationship Transceiver Station của Câu lạc bộ Đồng hành cùng Sinh viên FTU2 thuộc trường Đại học Ngoại thương II; Là chuyên gia hỗ trợ chuyên môn về tâm lý cho mục Tình yêu và Giới tính tại báo Dân trí.

Sống và hạnh phúc với hiện tại để luôn luôn cân bằng cuộc sống, gia đình và công việc

Bên cạnh trách nhiệm là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, một CEO của công ty, một chuyên gia tâm lý thực hiện các phiên trị liệu với khách hàng của mình, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến còn đảm đương vai trò của một người mẹ, một người vợ, một người con trong gia đình. Dù gánh trên vai nhiều trách nhiệm như vậy nhưng chuyên gia Hải Yến vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khi được hỏi về bí quyết cân bằng giữa công việc và gia đình, chuyên gia Hải Yến đã chia sẻ: 

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến tham vấn tâm lý cho mẹ sau sinh.

“Bí quyết cân bằng cuộc sống của Hải Yến là sự tập trung vào hiện tại. Chúng ta sống trong thời khắc hiện tại và làm cho con người hiện hữu trong thời khắc hiện tại trở nên hạnh phúc bằng 3 câu hỏi: Thời điểm quan trọng nhất là thời điểm hiện tại, người quan trọng nhất là người hiện tại đang ở bên cạnh mình và nhiệm vụ quan trọng nhất là làm cho người bên cạnh mình hạnh phúc. Khi Hải Yến ở công ty, nhiệm vụ của Hải Yến là tập trung vào cán bộ, nhân sự, chuyên gia, tập trung vào công việc của mình để làm cho tất cả guồng máy, công việc đó đạt hiệu quả cao. Còn khi ngồi với khách hàng, Hải Yến sẽ gạt bỏ tất cả các công việc khác, chỉ tập trung vào khách hàng. Lúc đó, sự bình an, hạnh phúc của khách hàng là điều mà Hải Yến ưu tiên nhất, trân trọng nhất. Nhưng khi về đến nhà, Hải Yến đã thực hiện được điều rất đáng tự hào là tập trung cho gia đình của mình, không có điện thoại và có lẽ là 4-5 năm nay Hải Yến cũng không có xem tivi. Về nhà chỉ chơi với con như những người bạn của con. Khi ở với chồng, Hải Yến vừa là một người bạn, vừa là một người tri kỷ. Khi ở bên cạnh mỗi một người, mình tập trung vào họ, mình làm cho họ hạnh phúc là nhiệm vụ quan trọng nhất.Đây chính là điều mà Hải Yến luôn chia sẻ với khách hàng của mình, nhân sự của mình và luôn luôn tự nhủ với bản thân mình. Chúng ta ở đâu thì chúng ta tập trung ở đó, chúng ta sống trong thời khắc hiện tại, tập trung vào hiện tại. Đó chính là bí kíp để cho Hải Yến có thể giữ vững được những cái hoạt động của mình và cân bằng được cuộc sống của mình đến bây giờ. Và có lẽ, chính bởi vì mình đã giúp họ hạnh phúc nên họ cũng rất là hỗ trợ mình. Bằng một sự kỳ diệu nào đó và cũng rất biết ơn gia đình, biết ơn chồng, con cho đến bố mẹ hai bên, đặc biệt là bố chồng, là những người đã rất thấu hiểu và hỗ trợ Hải Yến trong thời gian vừa qua để mình thực sự có thể tập trung vào công việc”.

Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc đất Việt năm 2021

Với đóng góp tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, với những hiệu quả trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của Trung tâm, hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe tâm trí người Việt, ngày 21/11/2021, Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình “Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021” do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức. 

Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những doanh nhân xuất sắc, tiêu biểu có đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. 

Dự định trong tương lai, chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến sẽ đưa tâm lý trị liệu đến gần hơn với người dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước để những người trầm cảm dễ dàng tiếp cận và hưởng những lợi ích từ dịch vụ tâm lý trị liệu hơn. 

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày đăng: 21/06/2022 - Cập nhật lúc 2:56 am , 21/06/2022
Bình luận (30)
Sắp xếp
  • Võ Xuân Phong Trả lời

    trị này tham vấn cho mẹ mình nhưng mà tiếc không được chị chữa cho

    • Đào Minh Thành Trả lời

      tiếc cho bạn đấy, chị này chữa tận tình lắm luôn

      • Võ Xuân Phong

        hơi tiếc mà không sao chị duyên đang chữa cho mẹ mình cũng rất oke mà

  • AnNa MinhThư Trả lời

    hồi hà nội cách ly suốt ngày xem livestream của chị này

    • Trương Thị Hải Trả lời

      meetoo tôi cũng thế thỉnh thoảng hỏi câu mà chị giải đáp chi tiết ghê

      • AnNa MinhThư

        mình chỉ xem thôi cũng ngại hỏi ý căn bản mình cũng sống nội tâm

      • Trương Thị Hải

        cứ thoải mái ra người ta là chuyên gia tâm lý người ta hiểu mà

    • Ngô Hải Đăng Trả lời

      hay nhỉ! đợt đấy hay hóng lắm

      • AnNa MinhThư

        mình còn viết lên bản kế hoạch tuần của mình luôn cơ

  • Bảo Vy Trả lời

    tham gia chương trình trị liệu nhóm của chị này mấy lần thấy chị có những bài tập rất hay và ý nghĩa đặc biệt động tác chỉ tay quay người

    • Lan Trả lời

      mình biết trò đó có phải trò chỉ tay xong quay vặn người xem mình chỉ tới đâu đúng không

      • Bảo Vy

        đúng rồi trò này hơi đau sườn tí ^^

      • Lan

        nhưng mà chưa hiểu ý nghĩa trò này lắm hồi bé hay chơi

      • Bảo Vy

        kiểu là lần đầu quay người xem mình nhìn xa nhất tới đâu xong đặt mục tiêu lần 2 xa hơn lần 1 và quay cho đến khi đạt được thì sang mục tiêu thứ 3 rồi cứ thế

      • Lan

        oh thì ra vậy chưa thử đặt mục tiêu lần nào

  • Nguyễn Việt Toàn Trả lời

    ngưỡng mộ chị kể từ hôm xem chương trình của chị trên vtv

    • Vũ Thanh Huệ Trả lời

      công nhận chương trình đấy nói hay ghê, đúng đợt mình bị cách ly nên có xem chương trình này

      • Nguyễn Việt Toàn

        căn bản trầm cảm người mình chưa hiểu hết về nó ý mà chị này lại nói rất chị tiết và dễ vào nữa

      • Vũ Thanh Huệ

        từ hôm mình nghe xong cũng tìm hiểu về bệnh trầm cảm này, công nhận cũng khó nhận biết có khi mình gặp rồi cũng nên

      • Nguyễn Việt Toàn

        tưởng tượng thôi tưởng bị mà dễ à

      • Vũ Thanh Huệ

        ơ thật trong cuộc sống mình gặp nhiều cú sốc tiêu cực lắm, có đôi lần mình buồn và đóng cửa chỉ muốn một mình cơ mà đọc về trầm cảm thì có nói triệu chứng là ngại giao tiếp chỉ muốn một mình khá đúng với mình lúc đấy

      • Nguyễn Việt Toàn

        thế có khi bị trầm cảm nhẹ cũng nên nhỉ

      • Vũ Thanh Huệ

        chắc thế trầm cảm cũng có thể tự hết nếu nhẹ hay được người thân quan tâm mà

      • Nguyễn Việt Toàn

        vậy bạn là một người may mắn khi thoát khỏi trầm cảm đó

    • Ngọc Linh Trả lời

      chị này ngoài đời trông phong thái lắm, mặt lúc nào cũng tươi lắm ý mà nói rất có duyên nữa

      • Nguyễn Việt Toàn

        mình chưa gặp nhưng nhìn trên tivi thì đúng là chị phong thái thật

      • Ngọc Linh

        nếu bạn được tiếp xúc thì chắc chắn là muốn gặp chị nhiều lần luôn

      • Nguyễn Việt Toàn

        thế ạ cũng muốn lắm mỗi tội mình không ở hà nội

      • Ngọc Linh

        thế thì tiếc cho bạn rồi

  • Nguyễn My Trả lời

    chị yến giỏi quá mới ngày nào vừa khai trương trung tâm mà nay đã đạt được doanh nhân xuất sắc rồi

Bình luận

*
*

Cùng chuyên mục