Rối Loạn Cương Dương Nên và Không Nên Ăn Gì Tốt Nhất?

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lạm dụng bia rượu quá mức là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. Để khắc phục được căn bệnh này thì việc điều chỉnh lại thực đơn ăn uống hàng ngày là điều cần thiết. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì? Dưới đây là các thực phẩm nên và không nên ăn khi “cậu nhỏ” gặp trục trặc.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng khi có kích thích tình dục hoặc trạng thái cương cứng không đủ tốt để tiến hành một cuộc giao hợp trọn vẹn. Bệnh lý này ảnh hưởng chủ yếu đến nam giới tuổi trung niên do bị suy giảm nội tiết tố nam. Ngoài ra, các trường hợp lạm dụng thuốc kích dục, thường xuyên thủ dâm, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá hoặc có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học cũng có thể mắc chứng “trên bảo dưới không nghe”.

Duy trì một chế ăn uống hợp lý có thể giúp hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của rối loạn cương dương, khôi phục bản lĩnh và giúp các quý ông có thể tự tin làm chủ cuộc yêu. Các thực phẩm tốt nhất cho người bị rối loạn cương dương bao gồm:

1. Hàu tăng khả năng cường dương

Hàu đứng đầu trong danh sách các thực phẩm nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn. Loại động vật có vỏ này đặc biệt chứa nhiều chất kẽm – một loại khoáng chất có khả năng tăng cường sản sinh testosterone. Nó có tác dụng cân bằng nội tiết tố nam, kích thích ham muốn tình dục, làm tăng khả năng cương cứng của dương vật, kéo dài cuộc yêu.

Rối loạn cương dương nên ăn gì?
Hàu là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bị rối loạn cương dương

Thường xuyên ăn hàu chính là một cách đơn giản để cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương, khôi phục lại phong độ mạnh mẽ cho các quý ông trong chuyện chăn gối. Thực phẩm này cũng bổ sung nhiều protein và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu.

Ăn hàu tốt nhưng mỗi tuần phái mạnh chỉ nên dùng thực phẩm này từ 2 – 3 lần. Ăn quá nhiều có thể gây dư thừa chất dinh dưỡng. Chú ý nấu chín hàu trước khi ăn để tránh bị nhiễm ký sinh trùng.

2. Tỏi

Trong dân gian, tỏi được sử dụng như một loại thuốc điều trị rối loạn cương dương. Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho nam giới mắc chứng “trên bảo dưới không nghe”.

Y học cổ truyền ghi nhận, tỏi có tính ôn, hương vị cay nồng. Thực phẩm này có tác dụng đào thải độc tố, diệt khuẩn, tiêu viêm, cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở dương vật và các bộ phận khác ở cơ quan sinh dục là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, hoạt chất allicin được tìm thấy trong tỏi còn giúp kích thích lưu thông máu đến vùng kín. Nhờ vậy, “cậu nhỏ” sẽ cương cứng nhanh và lâu hơn khi ân ái.

Để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, mỗi ngày phái mạnh nên ăn 2 – 3 tép tỏi sống. Cách khác đơn giản hơn là dùng tỏi chế biến món ăn hàng ngày hoặc ngâm mật ong ăn.

3. Rối loạn cương dương nên ăn rau lá xanh

Rau lá xanh chứa nhiều nitrat. Chất này có tác dụng làm giãn mạch, tăng cường lưu thông máu đến dương vật để cải thiện kích thước cũng như khả năng cương cứng cho dương vật, giúp đấng mày rau hưng phấn hơn và dễ dàng đạt được cực khoái khi ân ái.

Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn bổ sung nhiều chất xơ, sắt, canxi và chất chống oxy hóa. Chúng giúp tiêu diệt gốc tự do, bảo vệ cơ quan sinh dục, làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể và cải thiện sức khỏe xương khớp. Tất cả đều góp phần cải thiện sự bền bỉ cho phái mạnh khi làm chuyện ấy.

Các loại rau lá xanh tốt nhất cho nam giới bị rối loạn cương dương bao gồm:

  • Rau cần tây
  • Cải bó xôi
  • Rau chân vịt
  • Cải xanh…

4. Dưa hấu

Dưa hấu chính là gợi ý tiếp theo cho thắc mắc “bị rối loạn cương dương nên ăn gì?”. Loại trái cây này có vị ngọt tự nhiên rất hấp dẫn, có thể ăn trực tiếp hay ép nước uống đều được.

Một số nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, hoạt chất citrulline được tìm thấy trong dưa hấu có khả năng làm giãn nở mạch máu, tăng cường bơm máu đến thể hang của dương vật để “cậu nhỏ” cương cứng nhanh hơn, lâu hơn, từ đó kéo dài thời gian ân ái, giúp cả hai đều đạt được sự thỏa mãn sau khi làm chuyện ấy.

Bên cạnh đó, nguồn vitamin và khoáng chất phong phú trong dưa hấu còn giúp nâng cao thể trạng và sức khỏe tổng thể cho phái mạnh, giúp các quý ông khôi phục sự tự tin và giành lại thế chủ động trong chuyện chăn gối.

5. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các trường hợp đang bị rối loạn cương dương. Ngoài chất xơ, protein, mangan, magie, canxi, kẽm, trong hạt còn chứa nhiều axit béo omega 3. Những chất này hoạt động bằng cách ức chế phản ứng viêm, làm tăng tuần hoàn máu, giảm cholesterol có hại cho tim mạch.

Thường xuyên ăn hạt dẻ cười sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn cương dương, liệt dương. Thực phẩm này cũng có tác dụng khơi dậy ham muốn tình dục mạnh mẽ cho cánh mày râu, cải thiện chất lượng cuộc yêu.

6. Thực phẩm giàu Flavonoid

Flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng kháng viêm, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Khi được hấp thụ, chất này hoạt động bằng cách ức chế phản ứng viêm ở cơ quan sinh dục, đồng thời ổn định lưu lượng máu cung cấp đến dương vật để tổn thương ở “cậu nhỏ” nhanh được chữa lành, giúp dương vật cương cứng tốt hơn khi có kích thích tình dục.

Rối loạn cương dương nên ăn súp lơ xanh
Bông cải xanh cung cấp nhiều flavonoid giúp chống oxy hóa, kháng viêm, chống rối loạn cương dương

Hoạt chất Flavonoid được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm sau:

  • Bông cải xanh
  • Quả dâu tây
  • Rau bina
  • Hành tây
  • Việt quất
  • Socola đen
  • Trà xanh.

7. Bị rối loạn cương dương nên ăn gừng

Gừng là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người bị rối loạn cương dương. Loại gia vị này có khả năng kích thích lưu thông máu đến dương vật, hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm nhờ chứa nhiều gingerol hay zingiberene.

Sử dụng gừng trong bữa ăn hàng ngày còn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, xoa dịu các chứng đau mãn tính trong cơ thể, cải thiện sức bền cho phái mạnh. Thực phẩm này có thể được dùng theo nhiều cách khác nhau như:

  • Ướp thực phẩm
  • Làm nước chấm
  • Hãm trà uống nguyên chất
  • Ngâm mật ong lấy nước uống.

8. Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? – Socola đen

Socola đen là thức ăn được khuyến nghị cho đàn ông bị rối loạn cương dương. Loại kẹo này chứa nhiều Flavonoid. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh đã được khoa học chứng minh về khả năng kháng viêm, tiêu sưng, tăng cường lưu thông máu đến dương vật để “cậu nhỏ” duy trì được trạng thái sung sức hơn khi quan hệ.

Bên cạnh đó, ăn socola đen còn có tác dụng kích thích ham muốn tình dục, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới. Mặc dù vậy, sử dụng socola quá nhiều có thể gây tăng cân, béo phì. Phái mạnh chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.

9. Cà chua – Thực phẩm tốt cho người bị rối loạn cương dương

Thực phẩm tiếp theo được khuyến nghị sử dụng trong thực đơn của người bị rối loạn cương dương chính là cà chua. Loại quả này cung cấp nhiều Lycopene, một chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa ung thư ở cơ quan sinh dục, cải thiện sức khỏe sinh lý và tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật, giúp “cậu nhỏ” tránh được tình trạng ỉu xìu khi ân ái.

10. Gan động vật

Gan động vật bổ sung nhiều vitamin A, sắt, glutamine giúp cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể, làm tăng lưu lượng máu ở vùng kín, kích thích ham muốn tình dục và cải thiện khả năng cương cứng cho dương vật. Chính vì lý do này mà các quý ông đang bị rối loạn cương dương không nên bỏ qua những món ăn được chế biến từ gan động vật. Hãy sử dụng thực phẩm này 1- 2 lần trong tuần để nhanh chóng lấy lại phong độ mạnh mẽ trong chuyện chăn gối.

11. Bào ngư

Tương tự như hàu, bào ngư đặc biệt chứa nhiều kẽm và axit amin. Thực phẩm này giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone, giúp cải thiện khả năng sinh lý tình dục, làm tăng khả năng cường dương. Bên cạnh đó, bào ngư còn cung cấp dopamine mang lại cảm giác kích thích, hưng phấn cho phái mạnh mỗi khi ân ái.

 Người bị rối loạn cương dương không nên ăn gì?

Ngoài việc tìm hiểu bị rối loạn cương dương nên ăn gì, phái mạnh cũng cần nắm rõ những thực phẩm kiêng kỵ, có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng để tránh sử dụng chúng trong thực đơn. Vậy bị rối loạn cương dương nên kiêng gì?

  • Các thực phẩm có tính hàn: Chẳng hạn như thịt vịt, rau dền hay hến…. khi sử dụng, các thực phẩm có tính hàn thường gây lạnh bụng, làm ảnh hưởng tới tuần hoàn máu và khiến nam giới khó cương cứng khi quan hệ. Thường xuyên sử dụng nhóm thực phẩm này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị liệt dương, rối loạn cương dương ở nam giới.
Rối loạn cương dương không nên ăn gì? - Đậu nành
Thường xuyên ăn đậu nành có thể làm giảm nội tiết tố nam và làm tăng nặng các triệu chứng của rối loạn cương dương
  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Nhóm thực phẩm này đặc biệt có lợi cho phụ nữ nhưng lại không tốt cho nam giới, nhất là các trường hợp đang bị rối loạn cương dương. Thường xuyên ăn đậu nành, đậu hũ hay sữa đậu nành có thể làm tăng estrogen, do đó làm giảm nội tiết tố nam. Điều này có thể khiến bệnh rối loạn cương dương ngày càng trở nên nghiêm trọng, thậm chí làm tăng nguy cơ gặp phải biến chứng liệt dương.
  • Các thức ăn chứa nhiều chất béo: Lòng lợn, thịt mỡ, các món chiên, xào đều không tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương. Chúng gây tăng cân, béo phì, máu nhiễm mỡ và cản trở máu lưu thông đến dương vật khiến cậu nhỏ không thể duy trì trạng thái cương cứng tốt nhất khi quan hệ.
  • Rau răm: Ăn nhiều rau răm sẽ làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới và khiến phái mạnh gặp khó khăn trong việc cương cứng khi có kích thích tình dục.
  • Măng: Sử dụng măng thường xuyên trong bữa ăn có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và khiến cho chức năng tình dục bị suy giảm. Do vậy, nam giới bị rối loạn cương dương nên hạn chế ăn măng.
  • Đồ ngọt: Bánh quy, kẹo, nước ngọt có gas hay các thực phẩm chứa nhiều đường đều có hàm lượng carbohydrate cao. Chúng làm tăng phản ứng viêm ở cơ quan sinh dục, đồng thời ức chế sản sinh testosterone gây mất cân bằng nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh rối loạn cương dương.
  • Bột mì tinh luyện: Trải qua quá trình tinh luyện, bột mì đã mất đi phần lớn lượng kẽm và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Sử dụng thực phẩm này thường xuyên không chỉ làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương mà còn khiến cho các triệu chứng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Muối: Ăn nhiều muối hay các thức ăn mặn làm tăng gánh nặng cho thận, từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cũng như khả năng “chiến đấu” của phái mạnh khi lâm trận.
  • Thức ăn cay nóng: Ăn nhiều đồ nóng làm tăng nhiệt độ ở vùng kín, ảnh hưởng không tốt đến quá trình sinh tinh cũng như khả năng cương cứng khi quan hệ.
  • Đồ hộp: Các thực phẩm đóng hộp chứa hàm lượng natri cao. Chúng không tốt cho thận cũng như sức khỏe sinh lý của nam giới. Hơn nữa, đồ hộp còn chứa nhiều chất bảo quản gây hại cho cơ thể và làm tăng nặng tình trạng rối loạn cương dương.
  • Chất kích thích: Lạm dụng bia, rượu và các thức uống có cồn chính là nguyên nhân khiến nhiều nam giới bị rối loạn cương dương, liệt dương hoặc bất lực trong chuyện chăn gối. Chính vì vậy, các trường hợp đang có trục trặc với khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” nên tránh xa các chất kích thích.

Có thể bạn chưa biết

Ngày đăng: 21/06/2023 - Cập nhật lúc 12:51 pm , 21/06/2023
Nguồn tham khảo
Biên tập viên
Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Miss Trang đã từng làm việc tại một số cơ quan báo chí và nhiều dự án phát triển website về mảng nội dung sức khỏe. Miss Trang chịu trách nhiệm cập nhật các tin tức về các vấn đề chăm sóc sức khỏe từ các nhóm, cộng đồng của người bệnh, đảm bảo đưa tin nhanh chóng và giải quyết được những khó khăn tức thời của người bệnh. Nghiên cứu các thông tin y khoa về các vấn đề sức khỏe, biên tập viết bài trên website wikibacsi.com
Về tác giả

Bài viết nhiều người đọc