Menu

Hagizin điều trị đau nửa đầu có tốt không? Giá bao nhiêu?

Biệt dược

Hagizin

    Đóng gói: Viên nang cứng

    Loại thuốc: Thuốc điều trị đau nửa đầu

    Công ty sản xuất: Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG - VIỆT NAM

    Quốc gia sản xuất: Việt Nam

    Công ty đăng ký: Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG

Hagizin là thuốc dùng trong điều trị các triệu chứng đau nửa đầu, giảm chóng mặt, hoa mắt và ù tai do căn bệnh rối loạn tiền đình gây ra, chữa trị tình trạng kém tập trung và rối loạn kích thích. Vậy thuốc Hagizin dùng như thế nào, giá bao nhiêu? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Công dụng của thuốc Hagizin là gì?

Thành phần chính của thuốc Hagizin là Flunarizine – một loại thuốc đối kháng canxi có chọn lọc. Nó có tác dụng kìm hãm sự phát triển quá mức của các tế bào canxi, từ đó ngăn ngừa tình trạng tràn canxi qua màng tế bào.

Thuốc Hagizin được hấp thụ khá tốt qua đường ruột, gắn kết mạnh với protein và chuyển hóa qua gan. Các chất chuyển hóa sẽ giúp thuốc có những thay đổi phù hợp để phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Thuốc Hagizin có công dụng gì?
Thuốc Hagizin có công dụng gì?

Hagizin thường được dùng trong việc điều trị các triệu chứng đau nửa đầu, hoa mắt, ù tai, chóng mặt do bệnh lý rối loạn tiền đình. Ngoài ra, thuốc Hagizin con được sử dụng với mục đích làm giảm đi các tình trạng như rối loạn giấc ngủ, rối loạn trí nhớ, kém tập trung và rối loạn kích thích.

Trong một vài trường hợp, thuốc Hagizin còn được dùng để trị chứng co cứng cơ khi nằm hoặc hoạt động đi lại, trị lạnh tay chân.

Thuốc Hagizin được bào chế dưới dạng viên nang cứng. Liều dùng của thuốc sẽ do các bác sĩ chỉ định tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của người dùng.

Dùng thuốc Hagizin như thế nào?

Thuốc Hagizin được sử dụng theo đường uống. Bác sĩ sẽ trực tiếp đưa ra liều lượng cụ thể của người dùng dựa vào kết quả khám bệnh.

Thời điểm sử dụng thuốc hợp lý trong ngày của người bệnh là buổi tối. Nên dùng thuốc sau các bữa ăn để tránh bị kích ứng dạ dày.

Nên uống thuốc với nhiều nước. Khi uống nên nuốt trọn viên, hạn chế việc nhai hoặc nghiền nhỏ thuốc vì nó có thể làm giảm đi công dụng của Hagizin.

Khi muốn tăng liều hoặc giảm liều, bạn cần xin ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa.

Khi không sử dụng, cần bảo quản thuốc nguyên vẹn trong bao bì. Khi đã bỏ thuốc ra ngoài, bạn nên sử dụng ngay. Tránh việc để thuốc quá lâu bên ngoài không khí vì nó có thể làm thay đổi đi tính chất của thuốc.

Thời gian dùng thuốc không nên vượt quá 6 tháng. Nếu có, người bệnh cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa.

Liều dùng thuốc Hagizin

Mỗi bệnh nhân sẽ được các bác sĩ đưa ra các liều lượng cụ thể để phù hợp cho tình trạng bệnh lý của mỗi người. Thuốc Hagizin sẽ được phân chia ra làm 2 đối tượng là người lớn và trẻ nhỏ.

Liều dùng cho người lớn

Với những người dùng thuốc để điều trị chứng đau nửa đầu chưa xác định rõ nguyên nhân, bạn dùng theo liều như sau:

  • Người dưới 65 tuổi: Uống thuốc Hagizin 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 viên.
  • Người từ 65 tuổi trở lên: Một ngày chỉ uống một lần duy nhất với liều lượng là 1 viên.
  • Trong trường hợp người bệnh hấp thụ thuốc tốt và các triệu chứng đã có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể tiến hành giảm liều lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn vẫn duy trì liều lượng như trên, tuy nhiên chỉ uống liên tục trong 5 ngày, nghỉ 2 ngày rồi lại tiếp tục uống.
  • Sau đầy đủ liệu trình, bác sĩ có thể chỉ định dừng uống thuốc nếu tình trạng bệnh lý đã có dấu hiệu khỏi hẳn. Chỉ nên tiếp tục dùng thuốc nếu bác sĩ chỉ định phương pháp dự phòng hoặc do bệnh tái phát.

Liều dùng cho trẻ em

– Trẻ nặng dưới 20kg: Cho trẻ dùng thuốc Hagizin với liều lượng 1 viên/lần/ngày.

– Trẻ từ 20 – 40kg: Dùng thuốc với liều lượng 2 viên/lần/ngày.

Khi dùng thuốc cho đối tượng bệnh nhân này, người dùng cần thật sự cẩn thận để tránh những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Do đó, trước khi cho trẻ uống thuốc cần tham khảo thật kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng phụ của thuốc Hagizin

Khi sử dụng thuốc Hagizin, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Miệng, họng khô nóng, thường xuyên khát nước
  • Rối loạn tiêu hóa, ợ hơi nhiều
  • Buồn nôn và nôn mửa liên tục
  • Tâm lý lo lắng, mất tập trung
  • Buồn ngủ thường xuyên và dữ dội
  • Tăng cân khó kiểm soát
Hagizin có thể gây ra tình trạng tăng cân khó kiểm soát
Hagizin có thể gây ra tình trạng tăng cân khó kiểm soát
  • Có dấu hiệu co cơ, khớp, hoạt động kém linh hoạt
  • Rối loạn vận động, chân tay bứt rứt và run rẩy

Khi gặp phải một trong những tác dụng phụ như trên, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan. Lúc này, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Nên làm gì khi dùng thuốc lỡ/quá liều?

Trong trường hợp bị lỡ liều, người bệnh cũng đừng quá lo lắng. Cách khắc phục hiệu quả là người dùng nên uống thuốc trong thời gian nhớ ra sớm nhất. Nếu đã gần với liều dùng thuốc kế tiếp, người bệnh nên bỏ qua liều cũ và duy trì liều mới như bình thường. Tuyệt đối không dùng thuốc gấp đôi liều lượng quy định.

Còn với tình huống dùng thuốc quá liều và cơ thể xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời. Không nên tự chữa trị tại nhà vì nó có thể làm các tác dụng phụ trở nên nặng hơn.

Bảo quản thuốc Hagizin như thế nào?

– Nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ phòng, tránh những nơi có độ ẩm cao hoặc những nơi bị tác động bởi ánh nắng trực tiếp.

– Không để thuốc trong ngăn đá tủ lạnh hoặc những nơi như nhà tắm, nhà bếp,…

– Bảo quản thuốc nguyên vẹn trong hộp khi không sử dụng.

– Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi trong gia đình.

– Đọc cách hướng dẫn bảo quản thuốc in trên bao bì hoặc hỏi ý kiến bác sĩ về vấn đề cất giữ thuốc đúng cách.

– Trong trường hợp thuốc hết hạn sử dụng, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách hủy thuốc an toàn với môi trường.

Tương tác thuốc Hagizin

Mỗi loại thuốc sẽ có những tương tác nhất định, gồm cả tiêu cực và tích cực. Để hạn chế những tương tác thuốc không tốt, bạn cần ghi nhớ một số điều sau:

Những thuốc nào tương tác với Hagizin?

Không nên sử dụng Hagizin với một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc điều trị bệnh động kinh
  • Thuốc an thần
  • Thuốc ngủ
  • Thuốc tránh thai dạng uống
  • Thuốc cảm ứng enzym gan như phenytoin, carbamazepin và valproat

Việc sử dụng những loại thuốc này cùng lúc với Hagizin có thể làm suy giảm đi công dụng điều trị cũng như tăng khả năng gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng ở người bệnh.

Do đó, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết về các loại thuốc hiện tại đang sử dụng hoặc có ý định dùng trong thời gian sắp tới để có các phương án điều chỉnh phù hợp.

Thuốc Hagizin có tương tác với bia rượu và thức ăn không?

Thức ăn có thể dẫn đến những ảnh hưởng nhất định đến thuốc, tuy nhiên không đáng kể. Còn với bia rượu, bạn tuyệt đối không nên dùng chúng chung với thuốc Hagizin vì nó có thể làm suy giảm mạnh hiệu quả điều trị và khiến người bệnh dễ bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ.

Tình trạng sức khỏe nào gây ảnh hưởng đến thuốc?

Bất kỳ tình trạng bệnh lý nào cũng có thể gây tác động đến công dụng của thuốc Hagizin. Do đó, bạn cần cho bác sĩ biết về tình hình sức khỏe hiện tại, đặc biệt nếu bạn mắc phải các bệnh lý như trầm cảm, rối loạn vận động,… để họ có phương án điều chỉnh phù hợp.

Thuốc Hagizin điều trị đau nửa đầu có tốt không?

Hagizin đem lại các công dụng khá tốt khi được sử dụng đúng người đúng bệnh. Bên cạnh đó, nó còn phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh lý cũng như cơ địa của người bệnh.

Vậy thuốc Hagizin trị đau nửa đầu và các bệnh lý như rối loạn tiền đình, rối loạn kích thích có tốt không? Nếu người bệnh tiến hành điều trị ngay trong giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ, cơ thể cũng thích ứng tốt với thuốc thì Hagizin sẽ đem lại hiệu quả khá tốt.

Hagizin trị đau nửa đầu có tốt không?
Hagizin trị đau nửa đầu có tốt không?

Ngược lại, nếu người bệnh tiến hành điều trị khi các triệu chứng đã nghiêm trọng, cơ thể cũng không thực sự phù hợp với thuốc thì hiệu quả chữa bệnh sẽ không cao. Thậm chí, thuốc Hagizin chỉ có thể giảm bớt các triệu chứng bệnh lý chứ không thể trị triệt để được.

Thận trọng khi dùng thuốc

Khi dùng thuốc Hagizin, người bệnh cần lưu ý thực hiện tốt một số điều sau:

  • Báo với bác sĩ nếu người dùng dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Dùng thuốc đúng theo liều lượng chỉ định. Nếu muốn tăng liều hoặc giảm liều thì cần có sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Tuyệt đối không dừng uống thuốc đột ngột vì nó có thể làm bệnh dễ tái phát hơn.
  • Liệt kê các loại thuốc mà hiện tại người bệnh đang sử dụng hoặc có ý định dùng để bác sĩ điều chỉnh liều lượng phù hợp.
  • Cho bác sĩ biết về các vấn đề sức khỏe mà hiện tại người bệnh đang gặp phải để hạn chế tương tác thuốc không tốt.
  • Nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ khi dùng thuốc cho trẻ em và người lớn tuổi.
  • Thuốc Hagizin dễ gây buồn ngủ. Do đó, nên hạn chế uống thuốc nếu tham gia giao thông hoặc điều khiển máy móc.
  • Nếu đang mang thai, đang dự định có con hoặc đang cho con bú, cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thuốc Hagizin mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Bạn có thể mua thuốc Hagizin trực tiếp tại bệnh viện hoặc các cửa hàng thuốc lớn uy tín. Giá thuốc ở mỗi nơi sẽ có sự chênh lệch khác nhau, dao động trong khoảng 140.000 – 150.000 đồng.

Trên đây là những thông tin cần thiết về thuốc Hagizin. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn có được cái nhìn đúng đắn về loại thuốc này, từ đó biết cách sử dụng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Wiki Bác Sĩ không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Thông tin xem thêm: Caffox® điều trị đau nửa đầu có tốt không? Cách dùng thế nào?

Ngày đăng: 12/07/2023 - Cập nhật lúc 11:58 am , 12/07/2023

Bình luận

*
*

Top