Phá thai 3 tuần có tội không? Hậu quả của việc phá thai nghiêm trọng như thế nào?

Không phải ai khi nhìn chiếc que thử thai hiện 2 vạch rõ ràng cũng biểu lộ cảm xúc vui sướng, hạnh phúc. Có những trường hợp vì một lí do nào đó, người mẹ bắt buộc phải lựa chọn việc phá thai khi thai nhi mới chỉ 3 tuần tuổi, mới chỉ là một chấm nhỏ trong bụng mẹ. Vậy phá thai 3 tuần có tội không? Có thai 3 tuần phá bằng cách nào không nguy hiểm?

Phá thai 3 tuần có tội không?

Khi có thai 3 tuần, kích thước thai nhi vẫn còn rất nhỏ, chỉ khoảng 0.35 đến 0.6 mm. Đây là thời điểm bào thai bắt đầu di chuyển đến tử cung và làm tổ ở đó. Nếu mẹ có ý định phá thai, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên các mẹ nên thực hiện càng sớm càng tốt, tốt nhất là trước khi bạn nghe thấy tim thai. Vậy có thai 3 tuần phá được không? – Câu trả lời đương nhiên là Có.

Phá thai 3 tuần có tội không? – Câu hỏi này khó có thể có được đáp án chính xác vì không phải hành động phá thai nào cũng đáng bị lên án, chỉ trích. Nếu bạn phá thai chỉ đơn giản là bản thân không thích, không muốn thì khi ấy hành động này được quy kết là có tội. Nhưng tội này không do tòa án hay cơ quan cảnh sát nào kết luận mà do chính lương tâm của bản thân hoặc những thân xung quanh đánh giá.

Phá thai 3 tuần có tội không? - Điều này phụ thuộc vào lí do dẫn đến việc phá thai
Phá thai 3 tuần có tội không? – Điều này phụ thuộc vào lí do dẫn đến việc phá thai

Thế nhưng, một số trường hợp, họ phá thai vì có lý do chính xác thì không lẽ gì họ lại chịu sự phê phán của xã hội, của người thân. Không ít chị em phụ nữ phải đau đớn đưa ra quyết định có phần tàn nhẫn này khi họ mang thai trong hoàn cảnh:

  • Thai nhi bị chẩn đoán dị tật bẩm sinh
  • Mang thai ngoài tử cung
  • Đang điều trị bệnh ung thư hoặc các căn bệnh mãn tính khác nhưng không may có thai
  • Mang thai do bị cưỡng hiếp
  • Điều kiện kinh tế gia đình trong cho phép việc mang thai và sinh con trong lúc này
  • Mẹ bị bệnh phụ khoa nặng hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Bản thân tự nhận thấy mình chưa có đủ năng lực cũng như điều kiện để trở thành mẹ, không dám đảm bảo mang đến một cuộc sống tốt đẹp cho con

Phá thai 3 tuần tuổi có tội không? – Câu trả lời sẽ là không nếu bạn thuộc các trường hợp trên. Tuy nhiên khi đã quyết định phá thai, bạn nên tâm sự điều này với chồng hoặc người thân. Biết đâu sau khi nghe lời khuyên của họ, bạn sẽ thay đổi ý định và giữ lại bé yêu. Đây là một việc làm hết sức quan trọng vì nó quyết định đến sự hình thành hay chấm dứt của một sinh mạng, chính vì thế bạn cần phải suy nghĩ thật cẩn thận.

Có thai 3 tuần phá như thế nào để an toàn và ít để lại biến chứng nhất?

Không ít chị em phụ nữ khi quyết định phá thai, họ sẽ chẳng bận tâm đến vấn đề phá thai 3 tuần có tội không, chỉ đơn giản là họ muốn phá thì phá. Họ chỉ muốn nhanh chóng chọn phương pháp phá thai an toàn, nhanh chóng và ít để lại biến chứng nhất. Vậy có thai 3 tuần phá bằng cách nào?

1. Phá thai bằng cách sử dụng thuốc uống

Đây là một trong những cách phá thai hiệu quả nhanh chóng và tương đối an toàn đối với những chị em mới mang thai được 10 tuần trở xuống. Sau khi được kiểm tra sức khỏe một cách tổng thể, bác sĩ sẽ cho mẹ uống thuốc. Số lượng thuốc uống tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn, tùy thuộc vào độ “lì lợm” của thai nhi trong bụng.

Có thai 3 tuần phá như thế nào? - Sử dụng thuốc phá thai
Có thai 3 tuần phá như thế nào? – Sử dụng thuốc phá thai

Thông thường, mẹ muốn phá thai sẽ phải uống ít nhất 2 viên thuốc. Sau khi uống thuốc, mẹ sẽ phải gánh chịu những cơn đau bụng dữ dội đi kèm với đó là việc chảy máu âm đạo. Bào thai sẽ nhanh chóng được đẩy ra bên ngoài cơ thể.

Phá thai theo cách này, nếu không cẩn thận mẹ có thể sẽ bị băng huyết, mất máu quá nhiều. Nếu không kịp thời xử lý, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của mẹ sẽ bị đe dọa. Chính vì thế, sau khi uống thuốc, mẹ cần nghỉ ngơi, tránh di chuyển đường dài và theo dõi cơ thể thật cẩn thận, nếu thấy có biểu hiện gì bất thường cần đến bệnh viện ngay.

Hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều loại thuốc phá thai, nhưng mẹ không được phép tự ý mua về sử dụng mà cần phải có chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.

2. Có thai 3 tuần phá thai bằng phương pháp nạo hút

Nếu không muốn phá thai bằng cách uống thuốc, các mẹ sẽ được bác sĩ chỉ định nạo hút thai hay còn gọi là phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa. Cách thức này có sự can thiệp của máy móc và cho hiệu quả lên đến 98%. Chỉ cần trải qua một cuộc tiểu phẫu nhỏ kéo dài vài chục phút và không hề gây đau đớn gì cho người mẹ, thai nhi sẽ hoàn toàn được loại bỏ.

Nạo hút thai cũng là một cách phá thai an toàn, hiệu quả
Nạo hút thai cũng là một cách phá thai an toàn, hiệu quả

Khi phá thai bằng cách nạo hút, mẹ không lo bị sót thai hoặc xuất huyết trong quá trình làm thủ thuật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ cần lựa chọn bệnh viện hoặc các phòng khám uy tín, chất lượng với trình độ tay nghề cao cùng trang thiết bị hiện đại.

Phá thai để lại hậu quả nghiêm trọng như thế nào?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất trong khối khu vực Châu Á. Điển hình trong phối cảnh phát triển hiện nay, số lượng người phá thai nằm trong độ tuổi vị thành viên đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Đây không phải là việc làm không những không tốt đẹp lại còn đem đến cho cơ thể rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Trước khi quyết định phá thai, người phụ nữ nên tìm hiểu thật kỹ về các tác hại của nó để sau này không phải hối hận. Theo các chuyên gia y tế, một lần phá thai sẽ khiến cơ thể chị em phụ nữ phải đối mặt với những rủi ro như:

  • Vô sinh: Theo ước tính, có khoảng 20% số trường hợp vô sinh, hiếm muộn là do trước đó đã từng phá thai. Hậu quả này có thể do bạn thực hiện phương pháp tránh thai không an toàn (tự ý phá thai bằng Đông y hoặc các thảo dược thiên nhiên), không chăm sóc tốt cho cơ thể sau khi phá thai.
  • Viêm nhiễm vùng chậu: Sau khi phá thai nếu không vệ sinh, chăm sóc cơ thể cẩn thận thì nguy cơ bị viêm nhiễm vùng chậu là rất cao. Bên cạnh đó, nếu bạn phá thai tại các cơ sở y tế không uy tín thì việc bị viêm nhiễm là điều khó tránh khỏi.
  • Dính buồng tử cung: Càng nạo phá thai nhiều, nguy cơ gặp phải tình trạng này càng cao. Tình trạng này có thể khiến bạn bị chửa ngoài dạ con trong lần mang thai tiếp theo.
  • Rối loạn ăn uống: Khi gặp vấn đề này, bạn cần đi khám ngay tránh để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
  • Sót nhau, sót thai: Một trong những rủi ro thường gặp nhất khi phá thai là bị sót nhau, sót thai. Khi ấy bạn sẽ bị những cơn đau bụng dữ dội hành hạ, rong kinh, rong huyết… Nếu không xử lý kịp thời, vùng kín sẽ bị viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Băng huyết: Rủi ro này thường gặp khi bạn tự ý phá thai tại nhà bằng cách tự mua thuốc hoặc áp dụng các loại thảo dược thiên nhiên.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Không ít phụ nữ bị trầm cảm hoặc rối loạn tâm lý sau khi phá thai. Trước tình hình này, bạn cần đi gặp chuyên gia tâm lý.
Phá thai nhiều lần có thể dẫn đến vô sinh
Phá thai nhiều lần có thể dẫn đến vô sinh

Trên đây là giải đáp của chúng tôi dành cho bạn nào đang có thắc mắc phá thai 3 tuần có tội không? Trước khi quyết định tìm đến bệnh viện và thực hiện thủ thuật phá thai, chúng tôi khuyên các chị em phụ nữ cần suy nghĩ thật kỹ để tránh phải hối tiếc về sau này.

Một khi đã quyết định đình chỉ thai nghén, các bạn cần thoải mái tinh thần, tránh suy nghĩ quá nhiều để rơi vào trầm cảm. Sau khi phá thai, bạn cần đảm bảo phải chăm sóc cơ thể thật tốt và không quên đi tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Lúc này, người phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng dễ bị đánh gục nên người thân cần ở bên cạnh động viên và giúp đỡ họ sớm lấy lại tinh thần.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng nạo phá thai và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể, phụ nữ nên dùng các biện pháp tránh thai. Sử dụng bao cao su, đặt vòng, cấy que tránh thai, uống thuốc tránh thai là những cách thức chị em có thể suy xét sử dụng khi chưa muốn có em bé.

Ngày đăng: 15/06/2023 - Cập nhật lúc 1:24 pm , 15/06/2023
Nguồn tham khảo

Bình luận

*
*

Biên tập viên
Miss Thanh Loan tốt nghiệp ngành Marketing của Đại học Thương mại Hà Nội, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc và hoạt động trong lĩnh vực báo chí, sức khỏe, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Biên tập, biên dịch nội dung thông tin về sức khỏe, làm đẹp, sức khỏe mẹ bé, phụ nữ mang thai trên các trang thông tin uy tín nước ngoài, thường xuyên cập nhập các xu thế về sức khỏe, làm đẹp trên mạng xã hội Miss Thanh Loan chịu trách nhiệm biên tập nội dụng về sức khỏe sinh sản trên Wikibacsi.com.
Về tác giả

Bài viết nhiều người đọc